4 สาว BLACKPINK ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จากคิงชาร์ลส์ที่ 3

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงจัดพิธีพิเศษในห้องของพระราชวังบักกิงแฮมในปี 1844 ซึ่งราชวงศ์ได้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่สุด โดยในพิธีพระองค์ได้ทรงมอบ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น MBE (Member of the Most Excellent Order of the British Empire) ให้กับ BLACKPINK ทั้ง 4 คน

เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น MBE ของ BLACKPINK ยกย่องบทบาทของพวกเขาในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการสำหรับการประชุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติ (COP26) ที่จะมีขึ้นในเมืองกลาสโกว์

นอกจากนี้ ประธานาธิบดียูน ซุกยอล ของเกาหลีใต้ และสุภาพสตรีหมายเลข 1 คิม คอน ฮี ก็เข้าร่วมด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงจัดงานเลี้ยงผูกเน็คไทสีขาวที่หรูหราให้กับประธานาธิบดีเกาหลีใต้และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งที่พระราชวังบัคกิงแฮมเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยมีสมาชิก BLACKPINK ทั้ง 4 คนเข้าร่วมด้วย

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยง คิงชาร์ลส์ที่ 3 กล่าวถึงเหล่าไอดอลสั้น ๆ โดยกล่าวว่า “ฉันขอปรบมือให้กับเจนนี่ จีซู ลิซ่า และโรเซ่ หรือที่รู้จักกันในนาม แบล็คพิงค์ สำหรับบทบาทของพวกเขาในการนำข้อความแห่งความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมาสู่ผู้ชมทั่วโลก ฉันทำได้เพียงชื่นชมว่าพวกเขาสามารถจัดลำดับความสำคัญของปัญหาที่สำคัญเหล่านี้ได้อย่างไร เช่นเดียวกับการเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก”