ทามไลน์แตก ! หนุ่มหล่อผมทองดีกรีไม่ธรรมดา ‘ริคกี้ ZEROBASEONE’ คือใครกัน ?

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคลิปไวรัลที่โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจ กับความหล่อวิชวลของหนุ่ม ริคกี้ สมาชิกจากวง ZEROBASEONE วงบอยกรุ๊ปน้องใหม่จากการแข่งขันเซอร์ไวเวอร์ ‘BOY PLANET’ ของสถานีโทรทัศน์ช่อง Mnet

โดยคลิปดังกล่าวมาจากช่วงที่เหล่าศิลปินกำลังเดินพรมแดงในงานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Awards หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ MAMA ประจำปี 2023 ที่จัดขึ้น โตเกียวโดม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

และอีกหนึ่งวงที่ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ก็คงหนีไม่พ้น ZEROBASEONE ที่เมื่อพวกเขาเดินมายังจุดถ่ายภาพ กล้องจากสื่อมากมายก็พากันจับภาพทันที แต่แล้วเมื่อกล้องจับภาพไปที่ ริคกี้ หนุ่มหล่อ ผมทอง หน้าคม ซึ่งเป็นสมาชิกชาวจีนและวิชวลของวง ก็ทำเอาทามไลน์แทบแตก

และด้วยสกิลการเล่นกล้องของ ริคกี้ ที่ไม่ธรรมดานั้น เขาก็สามารถตกชาวเน็ตที่รับชมไลฟ์ได้อย่างไม่ทันตั้งตัว จนเกิดคำถามไปทั่วโลกออนไลน์ว่า เขาคือใครกัน? ทำไมถึงหล่อเหมือนกับหลุดออกมาจากโลกการ์ตูนที่ไม่มีอยู่จริง !

ชมคลิป

ริคกี้คือใคร?

ริคกี้ หรือ เฉิ่นเฉวียนรุ่ย เจ้าของวลีติดปาก “Young and rich, Tall and handsome.” เป็นชาวจีนแต่กำเนิด แต่ใช้ชีวิตอยู่ใน ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ก่อนจะเข้าสู่สังกัด Yue Hua Entertainment และเข้าแข่งขันรายการเรียลลิตี้เซอร์ไวเวอร์ Boys Planet ของสถานีโทรทัศน์ช่อง Mnet ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยส่วนสูงถึง 183.9 ซม. ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ทันที

แม้เขาจะไม่เคยมีรายชื่อติดอยู่ในอันดับ TOP9 (นับถึงการเปิดเผยคะแนนโหวตในอีพีที่ 8 ของวันที่ 23 มี.ค. 2023) แต่จากคะแนนโหวตรอบโกลบอลแบบเรียลไทม์ ในวันที่ 30 มีนาคม เผยให้เห็นว่า ริคกี้ อยู่ในอันดับที่ 7 แสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมของเขาที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างน่าจับตามอง

ภาพจาก IG : zb1official
ภาพจาก IG : zb1official

ดีกรีที่ไม่ธรรมดา

และนอกจากหน้าตาที่ไม่เป็นสองรองใคร ความสามารถก็ยังแน่นอีกด้วย แม้จะเดบิวต์ได้เพียง 5 เดือน หนุ่ม ๆ จากวง ZEROBASEONE ก็ได้คว้ารางวัล 3 รางวัลใหญ่จากงานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Awards หรือ MAMA 2023 นั้นก็คือ 1. Best New Male Artist 2. Worldwide Fans’ Choice Award (Bonsang) และ รางวัล Favorite New Artist

นอกจากนี้ มินิอัลบั้มชุดที่สอง “MELTING POINT” ของ ZEROBASEONE ยังมียอดขายกว่า 3 ล้านอัลบั้ม ตั้งแต่สัปดาห์แรกของการเปิดตัว และถ้าหากรวมกับมินิอัลบั้มชุดที่หนึ่ง “YOUTH IN THE SHADE” ก็จะมียอดขายรวมแล้วกว่า 4 ล้านอัลบั้มอีกด้วย เรียกได้ว่าดีกรีไม่ธรรมดาของจริง !

ภาพจาก IG : zb1official
ภาพจาก IG : zb1official
ภาพจาก IG : zb1official