‘Perfect Night’ ของ LE SSERAFIM กวาดชาร์ต Melon รายสัปดาห์

LE SSERAFIM ขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงประจำสัปดาห์ Melon ล่าสุด (ช่วงนับวันที่ 20-26 พฤศจิกายน) ด้วยดิจิตอลซิงเกิลภาษาอังกฤษเพลงแรก ‘Perfect Night’

หลังจากขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตเรียลไทม์ของ Melon ‘Top 100’ เวลา 23.00 น. ของวันที่ 19 เพลงนี้ยังคงครองอันดับสูงสุดในชาร์ตรายวันเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ (ในช่วงวันที่ 20-26 พฤศจิกายน) และในที่สุดก็กวาดชาร์ตรายสัปดาห์ไปด้วย

ด้วยเหตุนี้ ‘Perfect Night’ จึงกลายเป็นเพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกของเกิร์ลกรุ๊ป K-pop ที่กวาดอันดับสูงสุดในชาร์ต ‘Top 100’ ของ Melon รายวันและรายสัปดาห์ LE SSERAFIM และ BTS เป็นกลุ่มเคป๊อปกลุ่มเดียวที่กวาดสามชาร์ตของ Melon ด้วยเพลงภาษาอังกฤษ

ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นท่ามกลางชาร์ตเพลงอังกฤษที่มักจะแสดงจุดอ่อน แม้ว่าศิลปินหลักๆ จะคัมแบ็คติดต่อกันก็ตาม ในปีนี้ รวมถึง LE SSERAFIM ด้วย มีศิลปินเพียง 7 คนเท่านั้นที่ขึ้นสู่อันดับต้นๆ ของชาร์ตประจำสัปดาห์ของ Melon

นอกจากนี้ ‘Perfect Night’ ยังขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตประจำสัปดาห์ล่าสุดของ Bugs (นับตั้งแต่วันที่ 20-26 พฤศจิกายน) โดยปกป้องตำแหน่งสูงสุดเป็นเวลาสามสัปดาห์ติดต่อกันและแสดงให้เห็นถึงความเหนือกว่าในระยะยาว

นอกจากนี้ความนิยมของ ‘Perfect Night’ ยังได้รับการยอมรับในตลาดเพลงระดับโลกอีกด้วย ตามชาร์ตล่าสุด (ณ วันที่ 25 พฤศจิกายน) ที่เผยแพร่โดย Spotify แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ‘Perfect Night’ อยู่ในอันดับที่ 84 ใน ‘Daily Top Songs Global’ กลุ่มเคป๊อปที่มีอันดับสูงสุดในชาร์ตในวันนั้น

เพลงนี้ถูกเล่นทะลุ 50 ล้านครั้งบน Spotify ณ วันที่ 23 ซึ่งถือเป็นก้าวที่เร็วที่สุดในบรรดาเพลงที่ออกโดย LE SSERAFIM จนถึงตอนนี้